Clip: Lắp ráp và chạy thử chuỗi hệ thống phun thuốc trừ sâu
Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:
Với tên gọi “Giấc mơ”, chiếc phi cơ thứ hai do kỹ sư “hai lúa” Bùi Hiển (62 tuổi, ngụ thị phố Thuận An, tỉnh giấc Bình Dương) chế tạo, đã chính thức chấm dứt quá trình bay thí nghiệm ở độ cao 2m.

Máy bay căn bản được ông Hiển kết thúc sau khoảng 1,5 năm sắm tòi, tìm hiểu và chế tác. Sau đó ông bỏ ra thêm 6 04 tuần để vừa tập bay vừa cân chỉnh những chi tiết chưa hợp lý. Hiện nay, tàu bay của ông Hiển đã có tên gọi chính thức là “Giấc mơ” và vừa được lắp đặt thêm chuỗi hệ thống phun thuốc trừ sâu để minh họa cho giá trị ứng dụngtrong lĩnh vực nông nghiệp.

Ống phun thuốc trừ sâu được lắp đặt bên dưới bụng phi cơ. Theo ông Hiển, để chiếc phi cơ này đi tham gia Áp dụng thực tại, ông chỉ cần bỏ ra thêm thời điểm tập bay để tự tin kéo ga nâng tàu bay lên cao hơn.

Ông Hiển đang minh họa hoạt động của chuỗi hệ thống phun thuốc trừ sâu bằng nước.

Năng lượng để hệ thống phun thuốc trừ sâu hoạt động là chuẩn y bình điện.

Sau khi chấm dứt thời kỳ bay thử, ông Hiển đã đặt tên cho chiếc phi cơ này là “Giấc mơ’ với ý nghĩa: Dù còn gặp mặt phổ biến gian truân trong thời kỳ chế tạo, vận hành báy may nhưng ông không trong khoảng bỏ ham mê được bay trên chính thành quả mà bản thân mình làm ra.

Phần đuôi máy bay được ông Hiển dán dòng chữ “Bùi Hiển” để khẳng định nhãn hiệu. Tổng chi phí ông Hiển đã dành để chế tác chiếc tàu bay “Giấc mơ” tính đến lúc này là khoảng 500 triệu đồng, trong đó đắt nhất là động cơ (hơn 100 triệu tiền việt), kế tới là nhị cánh quạt (60 triệu đồng). Trong giai đoạn tập bay, ông cũng tiêu tốn khoảng 200.000 đồng bạc nhiên liệu mỗi ngày.

Về thông số kỹ thuật, “Giấc mơ” sử dụng động cơ quay 5.000 vòng/phút, được hãm còn 470 vòng/phút khi động lực được đưa lên cánh quạt chính. Động cơ này có kĩ năng nâng 600kg nhưng hiện nay trọng lượng của xác phi cơ chỉ tham gia khoảng 390kg.

Theo kiến tạo, “Giấc mơ” có thể đạt vận tốc bay tối đa 200 km/h.

Cánh quạt đuôi quay 2.500 vòng/phút, có tính năng giúp máy bay chuyển hướng.

Để có được cánh tàu bay thực tại dài 7,1m bằng phù hợp kim nhôm, ông Hiển đã đi đặt hàng nơi khác chế tác một bộ khuôn riêng giá trị 56 triệu tiền việt, rồi từ đó mới dập thành trang phục với chi tiêu cộng thêm là 4 triệu đồng. Trong ảnh là mặt cắt ngang cấu trúc cánh quạt của máy bay.

Ông Hiển không quên thiết kế kính chiếu hậu để theo dõi hoạt động của cánh đuôi, song song thiết bị thêm cho phi cơ bình cứu hỏa.

Chiều 13.9, đã có thây mặt nhóm chức năng đến xưởng để kiểm tra, nhắc nhở ông Bùi Hiển sau khi ông thông báo video lái máy bay bay cao 2m.
Xem nhiều hơn: máy bơm nước giá tốt
0 nhận xét: