Isuzu mu-X có ngoài mặt cơ bắp, động cơ mạnh và dai sức, phù hợp với những người muốn chiếc xe dành dụm và dẻo dai, không quá đặt nặng yếu tố thương hiệu mà ân cần đến công năng.
Isuzu mu-X là mẫu SUV 7 chỗ, được xây dựng trên sườn gầm chiếc xe bán vận tải D-Max. Phần lớn xe mu-X bán trên toàn cầu đều đóng gói tại Thái Lan. Theo Isuzu, mu-X sản xuất tại Thái Lan được xuất khẩu đi hơn 100 thị trường khác biệt trên nhân loại.
Khi được hỏi về hy vọng số lượng mu-X tiêu thụ tại thị trường vietnam, thây mặt Isuzu Thái Lan không đưa ra con số chi tiết mà sử dụng một phép so sánh. “Năm rồi, Isuzu bán được 10.000 chiếc tại Philippines, Isuzu tin rằng vietnam là hoạt động mua bán tiềm năng bậc nhất trong khu vực, vì vậy chúng tôi mong muốn sẽ bán được số lượng xe tương đương Philippines”.
![]() |
Mu-X được bình chọn cao bởi kiểu kiến tạo hầm hố. |
Tuy nhiên con số này có phần phi thực tại, khi những danh tiếng lớn như Toyota, Ford cũng đang chật vật trước làn sóng xe Hàn giá rẻ và khác lạ bởi sự trỗi dậy của Mazda tại vn. Tuy nhiên, với những bước đi ý tưởnrg nhằm hạ thấp giá thành, tăng thiết bị và mẫu mã cho các dòng xe ngao du, Isuzu muốn chứng tỏ tuyên bố của bản thân không chỉ là lời nói suông.
Phóng viên Zing.Việt Nam có cơ hội trải nghiệm những chiếc Isuzu mu-X tại trường đua của Thái Lan. Hai version dùng trong các bài thử nghiệm bao gồm mu-X 1.9 lít và mu-X 3.0 lít. Hình như version 1.9 vẫn chưa xuất hiện tại vn do những pháp luật về khí thải, phiên bản 3.0 sử dụng trong bài thử nghiệm này chính là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc tham gia vn với giá thành 960 triệu đồng. Hình như, Isuzu vn còn phân phối thêm version 2.5 lít, hộp số sàn với tầm giá 899 triệu tiền việt.
Với giá bán không bằng nhau không nhiều, lại thêm hộp số không người điều khiển, Isuzu chờ đợi phiên bản 3.0 sẽ trở thành dòng xe chủ lực của hãng.
Isuzu hữu dụng thế đóng gói những dòng xe máy dầu. Ưu điểm của loại động cơ này là dẻo dai, tiết kiệm nhiên liệu nhưng tăng tốc chậm chạp và hơi ồn. Chính vì vậy, với vật phẩm mu-X thế hệ mới, người mua hy vọng hãng chế tạo xe Nhật Phiên bản giải quyết được các nhược điểm này.
Isuzu khác biệt so với các nhà đóng hộp xe nhị cầu khác tại vn. Dường như Toyota Fortuner, Ford Everest, Misubishi Pajero Thể thao đều là những sản phẩm của các tổ chức kinh doanh xe du lịch, mu-X là đứa con của hãng chế tạo xe chuyên chở lớn trên nhân loại. Trước mu-X, Isuzu được biết đến tại thị trường vietnam với chiếc Hi Lander và xe bán vận chuyển D-Max.
Xe vận chuyển không quá bóng bẩy, mượt mà, nhưng đem lại sự vững chãi và tiện dụng, và nguyên tắc này được ứng dụng triệt để tham gia mu-X. Cảm giác trước tiên khi xúc tiếp với chiếc xe 7 chỗ này là một chiếc SUV thực sự, cơ bắp, gầm cao, môi trường nội thất rộng.
![]() |
Hốc bánh rộng tạo cảm giác cơ bắp. |
Dĩ nhiên mu-X vẫn còn giữ được phong cách Nhật Bạn dạng với sự xuất hiện của những đường cong khá thanh lịch của một katana (thanh kiếm Nhật), hiện ra tại các cửa ra tham gia.
Dĩ nhiên, với những người dùng SUV, hệ dẫn động 2 cầu 4WD quan trọng hơn rộng rãi so với các các con phố nét thiết kế. Họ cần nhân thức chiếc xe của họ sẽ hoạt động như thế nào trong điều kiện giao thông thực tiễn. Vì thế, một bài thử nghiệm các tình huống giao thông và offroad ốm để kiểm tra kỹ năng vận hành chiếc xe này là yếu tố cần thiết.
Phiên bản Thái Lan có tay đua nghịch được gắn bên phải sẽ gây chút phiền toái cho các tay đua Việt. Tất nhiên, địa điểm cần số, cần phanh, chân ga đều không có sự khác lạ phổ biến so với bạn dạng du nhập tại vietnam.
Mu-X không cần chìa khóa mà dùng nút bấm để phát động. Nhấn giữ nút đề máy từ 1 giây, cỗ máy 3.0 khẽ rung lên và xe bắt đầu hoạt động. Cánh cửa dày giúp giảm âm thanh vọng tham gia trong khoảng bên ngoài.
Nội thất
Nhìn bình thường, khoang phía bên trong mu-X nhiều, ghế bọc da và nhân tố hòa khí hậu nhì vùng là những thiết bị đáng lưu ý. Khoang hành lý rộng, các hộc ốm đựng căng thẳng tay luôn tiện dụng. Dĩ nhiên nội thất bọc nhựa khiến cho mẫu xe này giảm độ thanh lịch.
Các tác dụng được tối giản hết mức giúp người lái dồn vào một chỗ giữ vững chiếc xe. Nhà đóng gói Để ý tới những người ngồi với ghế bọc da, nệm dày, khoang hành lý thoải mái.
![]() |
Hàng ghế sau phổ thông và dồn vào một chỗ cho người ngồi. |
Có đa dạng môi trường cho đầy đủ mọi thứ, đồng biển đo áp suất lốp, màn hình trung tâm tích phù hợp bạn dạng đồ, các cổng sạc pin, dàn DVD tiêu khiển. Nhìn thông thường, trang trang bị cung ứng đa số những gì khách hàng cần trong tầm tay.
Khoang chứa đồ phía sau là điểm nổi bật trên mu-X, thậm chí tốt hơn phổ biến so với các kẻ địch của nó là Fortuner hay Everest.
Hàng ghế thứ nhì cũng thoải mái hơn, người mua có thể gập gọn về phía trước để chừa khoảng trống ra vào cho hành khách trên hàng ghế thứ ba hoặc chừa không gian cho khoang hành lý. Đây là một điểm được khách hàng rất niềm nở đối với những chiếc xe 7 chỗ. Tuy nhiên hàng ghế thứ 2 được đặt nhất thiết, không thể di chuyển về phía trước hay sau.
Băng ghế thứ ba có 2 chỗ ngồi với khoảng choãi chân vừa phải, có thể gấp gọn xuống sàn xe tạo không gian phẳng chứa hành lý khá rộng rãi.
Vài ngăn chứa bằng nhựa để đựng các khí cụ vụn vặt, thiết bị an ninh. Nó có thể dễ ợt dỡ rời với thao tác vặn vẹo ốc.
Hồ hết các phím điều khiển tác dụng trên xe đều theo tiêu chuẩn Nhật Bản và dễ dùng, mặc dù có một vài nút bố trí chưa hợp lý, chẳng hạn chuyển cơ chế ESC trên vô-lăng.
Màn hình tiêu khiển nhỏ nhưng rõ ràng và hiện đại, có gắn kết Bluetooth để nhận cuộc gọi và nghe nhạc. Hệ thống dẫn tuyến phố vệ tinh không lớn và hơi khó khăn sử dụng. Tất nhiên trên phiên bản vn, xe được tích thích hợp sẵn bạn dạng đồ Vietmap nên sẽ dễ dùng hơn bạn dạng Thái.
![]() |
Nội thất đơn giản và thực dụng. |
Version 3.0 còn có thêm màn hình LCD 10,2 inch ốp trên trần giúp hành khách phía sau giải trí trên hành trình dài. Tuy nhiên hiện giờ tính năng này không còn được đánh giá cao bởi tất cả người dùng đều có điện thoại hay laptop tư nhân, chỉ cần mua thêm phụ kiện gắn tham gia tựa đầu ghế trước là có thể thu giãn kho giải trí vô tận. Thậm chí màn hình này có thể che tạ thế góc nhìn của hành khách.
Chuỗi hệ thống khiến cho mát phả trong khoảng nóc xe, bên hông, phân bổ đều nhiệt độ trong khoang. Hành khách có thể lựa chọn 2 vùng nhiệt độ độc lập. Đây là chi tiết bé bỏng nhưng Isuzu khiến rất tốt, khi mà vài mẫu xe đối phương chưa được nhà chế biến chú ý vấn đề này.
Nhìn phổ biến, nội thất mu-X khá thực tại, đáp ứng yêu cầu của người mua xe nhị cầu chủ động, dồn vào một chỗ vào tính thực dụng và khá tốt trong chi phí.
Cảm giác lái
Ban sơ, bạn sẽ nghĩ mu-X chẳng phải chiếc xe quá vội vã bởi dùng máy dầu và ngoài mặt lồng bồng. Dĩ nhiên cảm giác thực tiễn sau vô lăng sẽ xóa tan ngay hiềm nghi đó. Giận dữ chân ga trên version 3.0 khá với tốc độ cao nhạy. Đạp mạnh chân ga, chiếc xe vọt ngay về phía trước, dù rằng vẫn hơi trễ khoảng 1 giây do bánh đà lớn.
Tiếng động cơ hơi lớn nhưng đem đến cảm giác thể thao, hưng phấn hơn sau mỗi cú thúc ga.
![]() |
Cảm giác lái khá với tốc độ cao nhạy dù chiếc SUV nặng gần 2 tấn. |
Cảm giác lái khá tốt, tay đua đầm chắc, tham gia cua chính xác, tất nhiên tay lái hơi chậm chạp đòi hỏi phải quay rộng rãi vòng, sẽ thú vị nếu bạn bắt đầu quen. Mặc dầu với trọng lượng gần 2 tấn và chiều cao 1.840 mm, chiếc xe cũng không bị nghiêng ngả đôi khi chạy zig-zac. Hệ thống cân bằng điện tử ESC khiến cho tốt tính năng của chính mình. Tầm nhìn từ trong xe khá tốt bởi lợi thế gầm cao.
Một điểm đáng lưu ý trên chiếc xe này là sử dụng sườn gầm rời, gần giống chiếc bán chuyên chở D-Max, vì thế cách âm gầm tốt hơn so với những chiếc xe dùng sườn liền.
![]() |
Hệ thống khung gầm rời là điểm hay trên mu-X. |
Trên đường thẳng, mu-X là chiếc cruiser gây ngạc nhiên, mặc dầu thông số công nghệ không quá mạnh, chỉ 163 mã lực và 380 Nm mô-men xoắn. Hệ thống lái xử lý sắc nét, thuận tiện xử lý. Sự vững bền của sườn gầm và tay đua làm cho người lái tự tín.
Trên phố đất, mu-X được vũ trang chuỗi hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD bán thời điểm. Điều này có nghĩa chiếc xe sẽ chỉ hoạt động nhì cầu trên những bề mặt con đường xấu như trục đường đất và offroad. Chuỗi hệ thống giữ vững định hình hoạt động tốt làm giảm thiên hướng văng đuôi khi tham gia cua vận tốc cao khi đường trơn tuột.
Mu-X cũng vũ trang một số tác dụng trợ lái điện tử như kiểm soát ổn định (ESC), vấn đề khiển lực kéo (ETC), kiểm soát lực phanh (BTC).
![]() |
Các thiết bị điện tử hoạt động tốt trong nhân tố kiện lái khắc nghiệt. |
Chuỗi hệ thống treo khá đầm và khoảng nhún vừa phải, không tạo cảm giác bập bềnh nhưng vẫn không quá cứng. Qua một gờ giảm tốc lớn, thử đạp mạnh chân ga để chiếc xe bay qua, hai bánh trước nhịn nhường như chồm hẳn khỏi mặt đất cùng tiếng “khục” khá lớn. Dĩ nhiên cú tiếp đất bình an và người lái cũng như hành khách không cảm thấy chấn động mạnh.
Mu-x không có thắng tay điện tử mà sử dụng cần phanh tay dây cáp truyền thống. Dĩ nhiên đây chẳng hề điểm mà những người mê offroad khác biệt vồ cập.
![]() |
Khối động cơ 3.0 lít, sức mạnh 163 sức ngựa, đủ sức mạnh tăng tốc. |
Nhìn bình thường, mu-X là chiếc xe 7 chỗ đa dụng, phục vụ hoàn toản tiêu chí của một chiếc SUV mái nhà. Mẫu mã hầm hố, khung gầm cứng chắc, tính năng thiết bị đủ dùng. Mẫu xe này phù hợp với những người có yêu cầu dè xẻn và bền bỉ, không quá đặt nặng nhân tố nhãn hiệu mà chỉ đon đả đến công năng dùng. Tại Việt Nam, mu-X được bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km, con số cao nhất trên hoạt động mua bán.
Theo số liệu của VAMA, mặc dầu mới mở bán hồi cuối 04 tuần 7 gần đây, mu-X đã bán được 38 chiếc, trong đó phía Bắc 12 chiếc, miền trung 6 chiếc và miền Nam 20 chiếc.
Cụ thể Isuzu MU-X: Kẻ địch giá mềm của Toyota FortunerIsuzu MU-X có Mức giá chỉ trong khoảng 899 triệu tiền việt, thấp hơn khá phổ biến so với với Ford Everest và Toyota Fortuner thế hệ mới sắp bán tại vietnam. |
Xem tại: máy bơm nước ly tâm giá tốt
0 nhận xét: